Friday 3 April 2009

ലെണ്ടന്‍ ബ്രിഡ്ജ് അഥവാ ടവര്‍ ബ്രിഡ്ജ്....

















ഇരുമ്പുഴിആലിക്കപറമ്പിലെ ബാര്‍ബര്‍ര്‍ഷോപ്പില്‍
മുടിവെട്ടാന്‍ ഇരിക്കുമ്പോള്‍ മുന്നിലുള്ള
കണ്ണാടിക്കു മുകളിലായി ലെണ്ടന്‍ ടവര്‍
ബ്രിഡ്ജിന്‍റെ വലിയ്യൊരു ഫോട്ടോ കണ്ടിട്ടുണ്ട്
എന്ന ഒരു പരിചയം മാത്രമേ
എനിക്കുണ്ടായിരുന്നോള്ളൂ. പിന്നീട്
ഉപരിപഠനാര്‍ത്ഥം ലെണ്ടനിലേക്ക്
വന്നപോഴാണ് ഈ പാലം നേരിട്ട് കാണാന്‍
കഴിഞ്ഞത്

ലെണ്ടന്‍ നഗരത്തിലൂടെ ഒഴുകുന്ന പ്രശസ്തമായ
"തെംസ്" നദിക്കു കുറുകെയുള്ള പാലമാണ്
ലോക പ്രശസ്ത മായ ഈ ടവര്‍ ബ്രിഡ്ജ്.
ഇതിനെ പല ആളുകളും ലെണ്ടന്‍ ബ്രിഡ്ജ്
എന്ന് തെറ്റായി പറയാറുണ്ട്‌. എന്നാല്‍ ഈ
ടവര്‍ ബ്രിഡ്ജില്‍ നിന്നും വളരെ അകലെ യായി
സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന മറ്റൊരു പാല മാണ് സത്യത്തില്‍
" ലെണ്ടന്‍ ബ്രിഡ്ജ്". ലെണ്ടന്‍ നഗരത്തില്‍ ലെണ്ടന്‍
ടവറിനു അടുത്തായതിനാലാണ് ഇതിനു ടവര്‍
ബ്രിഡ്ജ് എന്ന പേര് വന്നത്.
( കാലിഫോര്‍ണിയയില്‍
സാക്രാമെന്റോ എന്ന് പേരായ നദിക്കു കുറുകെ
യുള്ള പാലത്തിന്നും ഇതേ പേര്തന്നെ എന്ന്
ഓര്‍മിച്ചു കൊള്ളട്ടെ...)

(King Edward VII and Queen Alexandra.)
ഈ പാലം ഇന്ന് ബ്രിട്ടി ഷ്കാരന്‍റെ ഒരു പ്രൌഡിയുടെ ഭാഗമായിട്ടാണ് കാണുന്നത്.
ഇതിന്‍റെ ഉടമസ്സ്താ അവകാശവും, പരിപാലനവും, ലെണ്ടന്‍ സിറ്റി കോര്‍പ്പറേഷന്‍റെ കീഴില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ഒരു ചാരിറ്റബിള്‍ ട്രസ്റ്റായ സിറ്റി ബ്രിഡ്ജ്ട്രെസ്റ്റില്‍ നിക്ഷിപ്തമാണ്.

അപ്പുറവും ഇപ്പുറവും ആയി സ്ഥിതി
ചെയ്യുന്ന രണ്ടു ഭീമാകാരങ്ങളായ ടവറില്‍
നിന്ന് ബലമേറിയ കമ്പികളില്‍ തൂങ്ങി
യുള്ള ഒരു തൂക്കു പാല മാണിത്. ഇതിന്റെ
ഓപ്പരേട്ടിന്ഗ് മെഷീനറികള്‍ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്
ഈ ടവരുകള്‍ക്ക് താഴെയാണ്. ഈ പാലതിന്നു
നല്‍കിയിരിക്കുന്ന നിറം 1977 വരെ ഒരു ചോകളേറ്റു ബ്രൌണ്‍
നിറമായിരുന്നു. അതിന്നു ശേഷം ബ്രിട്ടീഷ് രാക്ഞിയുടെ
സില്‍വര്‍ ജൂബിലിയോടെ ചുകപ്പ്, വെള്ള, നീല എന്നീ
നിറങ്ങള്‍ ആക്കി മാറ്റി.

ലെണ്ടന്‍ ബ്രിഡ്ജ് , ടവര്‍ ബ്രിഡ്ജ് എന്നീ പേരുകളിലെ
കഫ്യൂഷന് പിന്നില്‍ രസകരമായ ഒരു കഥയുണ്ട്.
1968 ല്‍ അമേരിക്കയിലെ ഓള്‍ഡ് ലെണ്ടന്‍ ബ്രിഡ്ജ്
വിലക്ക് വാങ്ങിയ റോബര്‍ട്.എം.സി. കുല്ലോട്ടു, എന്ന
കോടീശ്വരന്‍ തെറ്റായി ധരിച്ചു വെച്ചിരുന്നത് അയാള്‍
ഈ പാലമാണ് വിലക്ക് വാങ്ങിയിരിക്കുന്നത്
എന്നാണു. പിന്നീട് അക്കാര്യം അയാള്‍ സ്വയം നിഷേധിക്കുകയും
ആ വിഡ്ഢിത്തം പാലം വില്പന നടത്തിയ ഇവാന്‍ ലുക്കീന്‍
എന്ന ആളുടെ തലയില്‍ കെട്ടി വെക്കുകയും ചെയ്തു എന്നാണു
പറയപ്പെടുന്നത്‌.



19-)0നൂറ്റാണ്ടിന്റെ രണ്ടാംപകുതിയില്‍ ലെണ്ടനില്‍ വാണിജ്ജ്യ വികസനം നടക്കുകയും അതിന്‍റെ ഭാഗമായി
തെംസ് നദിക്കു കുറുകെ ഒരു പാലത്തിന്‍റെ ആവശ്ശ്യം ഉയരുകയും ചെയ്തു. എന്നാല്‍ സാധാരണ രീതിയില്‍ ഒരു പരംബരാകതമായ പാലം നിര്‍മ്മിച്ചാല്‍ അത് ഈ പാലതിന്നും ലെണ്ടന്‍ ടവരിന്നും ഇടയിലുള്ള ലെണ്ടന്‍ തടാകവുമായുള്ള തുറമുഖ ബന്തം നിലച്ചു പോകും എന്ന് വന്നു. അതിനായി നൂതനമായ രൂപത്തിലുള്ള ഒരു പാലം വേണം നിര്‍മ്മിക്കാന്‍.

അതിനായി 1876 ല്‍ സര്‍, ആല്‍ബര്‍ട്ട് ജോസഫ്
ആള്ടുമാന്‍ എന്നയാള്‍ ചെയര്‍മാനായി ഒരു
സബ് വേ കമ്മറ്റി രൂപീകരിച്ചു., തുടര്‍ന്ന്
വളരെ പ്രശസ്തനായ ജോസഫ് ബസാല്ഗെട്
എന്ന സിവില്‍ എന്ജിനീയരുടെതടക്കം
മൊത്തം അന്‍പതോളം ഡിസൈനുകള്‍
സബ്മിറ്റ് ചെയ്തു. അതില്‍ ഹോറാകെ
ജോണ്‍ എന്ന സിറ്റി ആര്‍കി ടെക്ടിന്‍റെ പ്ലാന്‍
അംഗീകരിച്ചു. അങ്ങനെ 1884 ല്‍
പാലത്തിന്‍റെപ്ലാന്‍ തയ്യാറായി.

പാലത്തിന്‍റെ ഇരു ഭാഗത്തുമുള്ള
ലീഫുകള്‍ തുറന്നു തെംസ് നദിയിലൂടെ
ലെണ്ടന്‍ തടാകത്തിലേക്ക് കപ്പല്‍ കടന്നു
പോകാന്‍ തക്ക രൂപത്തില്‍ ഉള്ള ഒരു തൂക്കു
പാലത്തിനു രൂപരേഖ തയ്യാറായി. 1886 ല്‍
പാലത്തിന്‍റെ നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനം
ആരംഭിച്ചു. അഞ്ചു പ്രധാനപെട്ട
കൊണ്ട്രാക്ടര്മാരുടെ കീഴില്‍ നടന്ന
നിര്‍മാണ പ്രവര്‍ത്തി എട്ടു വര്‍ഷത്തോളം
നീണ്ടുനിന്നു.

1894 ജൂണ്‍ 30 തിന്നു വേല്സിന്‍റെ രാജകുമാരനായ
കിംഗ്‌എഡ്വാട് VII (
ഇദ്ദേഹം 1901 ജനുവരി
22 മുതല്‍ 1910 മേയ് 6 നു അദ്ദേഹം മരിക്കുന്നത്
വരെ ഇന്ത്യയുടെ ചക്രവര്‍ത്തി ആയിരുന്നു. ) ഉം
അയാളുടെ ഭാര്യ വേല്‍സിന്‍റെ രാജകുമാരി
അല്കസാണ്ടര്‍ മാക്കും കൂടി പാലം ഔധ്യോധിക
മായി തുറന്നു കൊടുത്തു.

കപ്പലുകള്‍ കടന്നു പോകാനായി പാലത്തിന്റെ
ഇരു ഭാഗത്തെയും ലീഫ്കള്‍ തുറക്കുന്നത്
ആറു ഹൈഡ്രോളിക് അകൂമിലെറ്ററുകളുടെ
സഹായത്താലാണ്., പാലത്തിന്‍റെ മൊത്തം
നീളം 244 മീറ്റര്‍ ആണ്.